คปสอ.ท่าตะเกียบ จัด warroom โรคไข้มาลาเรีย ครั้งที่ 2 วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00 น. คปสอ.ท่าตะเกียบ จัด warroom โรคไข้มาลาเรีย ครั้งที่ 2 เพื่อทบทวนและวางแผนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายแพทย์เกริกภัทร ลิมปพยอม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าตะเกียบเป็นประธานในที่ประชุม ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นางนางรวิสรา จิรโรจน์วัฒน
รองผอ.สคร.ที่ 6 ชลบุรีพร้อมด้วยคณะ และนายแสวง ทองสีจัด หัวหน้าศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 6.1 ศรีราชาและคณะ นายสุพจน์ กังใจ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ และผู้รับผิดชอบงานของสสจ.ฉะเชิงเทรา/ รพ.ท่าตะเกียบ / สสอ.ท่าตะเกียบ/ รพ.สต./อบต./อสม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 25 คน
ผลการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมมีมติใช้การค้นหาผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง การรักษาหายขาด และการควบคุมยุงพาหะ เป็นมาตรการหลัก ในการปฏิบัติงานร่วมกัน. ทางด้านสคร.
พร้อมสนับสนุนสารเคมีให้พื้นที่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่. และศตม.จะดำเนินการขอสนับสนุนชุดตรวจมาลาเรียอย่างรวดเร็วจากกระทรวงฯ มาสนับสนุน เพื่อให้พื้นที่สามารถค้นหาผู้ป่วยได้รวดเร็วขึ้น ส่วนอบต.ได้เร่งดำเนินการนำงบฉุกเฉินออกมาใช้ในเบื้องต้นแล้ว ส่วนแผนระยะยาว จะเร่งดำเนินการนำเข้าแผนฯ ต่อไป. ซึ่งทางอปท.คาดว่าคงไม่มีปัญหา เนื่องจากเป็นเรื่องสุขภาพของประชาชนโดยตรง

ใส่ความเห็น